1. Ảnh lưu được dạng jpg
2. Giao diện chính của chương trình Kết nối tới Webcam
- Hệ thống tự nhận dạng ra webcam và kết nối với máy tính
- Hệ thống truyền hình trực tiếp hình ảnh thu được từ cảnh
- Nhận nút Trigger để dừng hình và lưu thành file ảnh.
3. Ngoài những thư viện thường dùng của C# đối với Form, phần mềm còn sử dụng 2 thư viện của AForge là:
//Thư viện thường dùng của C# khi thiết kế form
using System;
using System.Collections.Generic;
using System.ComponentModel;
using System.Data;
using System.Drawing;
using System.Text;
using System.Windows.Forms;
//Thu viện video của AFore
using AForge.Video;
using AForge.Video.DirectShow;
4. Không gian tên snapshot_maker định nghĩa một lớp đối tượng MainForm có các trường dữ liệu và các hàm như sau:
private FilterInfoCollection videoDevices;
// Fileds
private VideoCaptureDevice videoDevice;
private VideoCapabilities[] videoCapabilities;
private VideoCapabilities[] snapshotCapabilities;
private SnapshotForm snapshotForm = null;
//Method
public MainForm( ) {}
private void MainForm_Load( object sender, EventArgs e ) {}
private void MainForm_FormClosing( object sender, FormClosingEventArgs e ) {}
private void EnableConnectionControls( bool enable ) {}
private void devicesCombo_SelectedIndexChanged( object sender, EventArgs e ) {}
private void EnumeratedSupportedFrameSizes( VideoCaptureDevice videoDevice ) {}
private void connectButton_Click( object sender, EventArgs e ) {}
private void disconnectButton_Click( object sender, EventArgs e ) {}
private void Disconnect( ) {}
private void triggerButton_Click( object sender, EventArgs e ) {}
private void videoDevice_SnapshotFrame( object sender, NewFrameEventArgs eventArgs ) {}
private void ShowSnapshot( Bitmap snapshot ) {}
private void snapshotForm_FormClosed( object sender, FormClosedEventArgs e ) {}
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét