Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Châu Âu, có lẽ đến lúc phải Visit?

Mình cũng đang ngầp nghé chuyến đi Châu Âu nhưng vào dịp 30/4/2015 kết hợp với ngày nghỉ 30/4 và ngày giổ tổ Hùng Vương xin nghỉ thêm mấy ngày phép nữa thì đủ thời gian cho chuyến đi Châu Âu. Mình dự kiến đi từ 22/4 đến 3/5 không biết có bạn nào tham gia trùng ngày với mình không. Mình đã tham khảo tuor ba-lô của công ty Swiss travel khá là thuận tiện cho nhóm đi du lịch tự túc - phượt tổng thiệt hại vào khoản 50triệu bao gồm :
- Vé máy bay : 17.600.000 ( 750 USD) của hãng Qatar hoặc Emirate : 18.000.000 bay qua Zurich, từ Zurich có đi = train khắp châu Âu
- Phí khách sạn + vé tàu cho hành trình 8D7N : 17.600.000 ( 610 EU ) có bao gồm ăn sáng tại khách sạn cho group 4 người/phòng
- Phí tham quan : 6.100.000 (215 EU) tham quan thành phố Rome, tháp nghiên Piza, đỉnh núi Titils, tham quan toà thánh Vatican
- Ăn buổi trưa và buổi tối : 15EU/bữa x 240 EU = 6.900.000
Ngoài ra còn có phí xin visa châu âu là 60EU + phí bảo hiểm du lịch 10EU bắt buộc khi xin visa 
***Hồ sơ visa du lịch bao gồm
-Đơn xin du lịch do Lãnh sự quán cung cấp
-Sơ yếu lý lịch ghi rõ thông tin chi tiết bản thân.
-Bản sao hộ chiếu của tất cả các trang
-Bản sao giấy khai sinh.
-Ba tấm hình thẻ (4cm x 6)
-Điền 3 mẩu đơn cấp Visa do lãnh sự quán cung cấp 
-Giấy chứng nhận đã nhận phí đặt cọc và vé tàu theo lịch trình
-Khả năng tài chính - Sổ tiết kiệm >100triệu, hợp đồng lao động, sao kê ngân hàng 6 tháng gần nhất, giấy tờ nhà đất hoặc giấy sở hữu xe oto nếu có thì thêm vào
-Lịch trình chi tiết, booking vé máy bay, Ks 
Tất cả hồ sơ trên dịch sang tiếng Anh, hoặc Pháp, Đức, Ý có công chứng.
Mình đang tìm group để xin visa dễ đậu hơn là nộp hs từng cá nhân và mua tour + book khách sạn share thêm chi phí. book tour bên cty du lịch trên 15 người sẽ có hướng dẫn đi theo suốt hành trình. Bạn nào cùng chung chí hướng thì tham gia cho vui
Chào bạn Mây trắng mình đã từng liên hệ với swiss travel, giá mà bên đó đưa ra khá là mắc gần bằng giá tour trọn gói bến việt travel, mà chất lượng ko thể so sánh đc với việt travel, mình cũng từng liên hệ với 1 công ty du lịch bên tân bình, bên đó họ báo giá từ 35-40 triệu cho 1 chuyến phượt châu âu trọn gói tùy theo số ngày và số nước mình chọn. Và dĩ nhiên số người càng nhiều thì giá càng giảm. Rất mong là nhóm tiềm được đủ người để tham gia, mình cũng muốn tham gia chuyến này. sẽ đợi mọi người như thế nào xem sao?
-----------------
Mình cũng muốn đi Châu Âu, mà mình không có kinh nghiệm xin visa... Mấy bạn định đi bao lâu và nước nào?


Xin cho hỏi đã có kế hoạch và dự trù kinh phí bao nhiêu? Nhất là việc xin vía

Danh sách nhưng giấy tờ vừa rồi mình đã nộp cho lãnh sự quán Pháp và đã có visa:
(Tất cả các giầy tờ nếu là tiếng việt đều phải dịch tiếng Anh và công chứng, giấy tờ song ngữ chỉ cần sao y chứng thực)
- Hộ chiếu + 1 hình 4x6
- Form xin visa (down trên web của lãnh sự quán)
- Bản photo hố chiếu những trang có visa của nhựng nước phát triển và trang đầu của hộ chiếu (trang có hình)
- Sao kê Bảng lương 3 đến 6 tháng gần nhất hoặc Giấy xác nhận lương (nếu đang đi làm)
- Bản photo thẻ sinh viên hoặc Giấy xác nhận sinh viên 
- Bản dịch Giấy phép đăng ký kinh doanh (nếu có)
- Bản dịch Sổ tiết kiệm (trên 5000usd, nếu là bản song ngữ thì bạn nhờ ngân hàng đóng mọc tròn bản photo) và Giấy xác nhận số dư sổ tiết kiệm 
- Bản dịch Hợp đồng lao động hoặc Giấy xác nhận công tác
- Bản dịch Giấy đăng ký kết hôn (nếu có) 
- Bản dịch Sổ hộ khẩu 
- Bản dịch Giấy tờ nhà đất hoặc hợp đồng cho thuê nhà, xe (nếu có)
- Bảo hiểm du lịch (bặt buộc phải nộp, mình đăng ký online mua bảo hiểm của HSBC, giấy xác nhận sẽ đc gủi qua mail, chỉ cần in ra rồi nộp)
- Lịch trình chuyến đi 
- Booking vé máy bay và khách sạn theo như lịch trình mình nộp
- Booking vé máy bay (mình tự đặt trên web của vnairline, ban đặt vé như bình thường, chọn phương thức trả tiền sau tại ATM, bạn nhận đc booking qua mail in ra nộp lãnh sự, 12 tiếng sau booking sẽ tự cancel nên không sợ bị mất tiền)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét